user

HỌP MẶT CIRCO CLUB LẦN 4

Ngày 9 tháng 12 năm 2012, câu lạc bộ CIRCO đã tổ chức họp mặt lần thứ 14 tại công ty Viphavet. Qua 14 lần họp mặt, câu lạc bộ CIRCO đã trở thành một cầu nối vững chắc để các thành viên trong câu lạc bộ có dịp gặp nhau và chia sẻ những thuận lợi khó khăn trong chăn nuôi heo và trao đổi các giải pháp kỹ thuật để khắc phục. Câu lạc bộ rất vui mừng vì các thành viên ở xa như Khánh Hòa, An Giang, Vĩnh Long đã tranh thủ thời gian đến tham dự và câu lạc bộ được chào đón các thành viên mới từ công ty thức ăn gia súc Proconco và công ty Olmix.

Trong buổi họp mặt này, tiến sĩ Ngô Hồng Phượng, trưởng phong xét nghiệm Vipha.Lab của công ty đã trình bày kết quả tổng hợp về các kết quả kháng sinh đồ đã được thực hiện tại Vipha.Lab giúp cho các thành viên có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề sử dụng kháng sinh và tình hình kháng thuốc của các vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt, tiến sĩ Henry Too, chuyên gia gia súc của công ty Merial đã chia sẻ về sự tương tác giữa PCV2 và PRRS trong chăn nuôi heo. Các thành viên và chuyên gia đã có buổi trao đổi thật thú vị về PCV2, PRRS. Có nên sử dụng vaccine sống PRRS hay không, sử dụng ở những trại nào, khi nào và sử dụng như thế nào. Các thành viên đã rất hài lòng khi được chuyên gia làm sáng tỏ vấn đề về sử dụng vaccine Circovac để phòng PCV2 trong trại heo. Khi nào dùng cho heo nái khi nào dùng cho heo con và những hạn chế về kinh tế và kỹ thuật của việc chỉ dùng vaccine phòng PCV2 trên heo con.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân mật của những thành viên trong gia đình. Viphavet hy vọng câu lạc bộ CIRCO sẽ luôn là cầu nối hữa ích giữa chuyên gia và các thành viên trong câu lạc bộ nói riêng và những người chăn nuôi heo nói chung vì sự phát triển của ngành chăn nuôi heo.