user

VIPHA.LAB: PHÒNG CHẨN ĐOÁN VÀ XÉT NGHIỆM THÚ Y, DINH DƯỠNG VẬT NUÔI ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO 17025, NGÀY 29.10.2019

Vipha.Lab là phòng Chẩn đoán và Xét nghiệm thú y – Dinh dưỡng vật nuôi trực thuộc công ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế (Viphavet). Ngày 25.10.2019, Vipha.Lab vinh dự nhận được chứng chỉ ISO 17025 về chất lượng và dịch vụ, đạt tiêu chuẩn của phòng xét nghiệm trong cả lĩnh vực sinh học và hóa học theo tiêu chuẩn của ISO. Vipha.Lab chuyên xét nghiệm, chẩn đoán các bệnh trên gia súc, gia cầm, đặc biệt còn có khả năng phân tích độc tố nấm mốc trong thức ăn chăn nuôi.

Khi nói về lợi ích của ISO 17025, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, trưởng phòng xét nghiệm và chẩn đoán thú y Vipha.Lab phát biểu: “Chứng chỉ này giúp nâng cao năng lực kỹ thuật và quản lý của phòng thử nghiệm. Đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của kết quả thử nghiệm, giúp tạo điều kiện thừa nhận kết quả thử nghiệm. Đưa Vipha.Lab hòa nhập hoạt động công nhận phòng thử nghiệm của Việt Nam và các nước trong khu vực và quốc tế.”

Cũng theo bà Tuyết: “Tiêu chuẩn ISO 17025:2017 có nhiều điểm khác với ISO 17025:2005, có thêm yêu cầu về quản lý và đảm bảo kỹ thuật, các quy định về cơ sở vật chất, góp phần để các kết quả xét nghiệm có mức độ tin cậy cao nhất. Việc đưa ra các kết quả có giá trị và có mức độ tin cậy rộng rãi là vấn đề trọng tâm của phòng thí nghiệm chúng tôi. Từ đó, tôi tin rằng Vipha.Lab có đủ năng lực, kỹ thuật để đưa ra các kết quả xét nghiệm chính xác, đạt mức tin cậy cao.”

Trước khi kết thúc buổi lễ nhận bằng, ông Trịnh Quang Thanh – tổng GĐ công ty Viphavet có đôi lời đến toàn công ty: “Đây được xem là thành tựu vinh dự nhất của Vipha.Lab đạt được sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu của toàn thể anh chị em phòng Vipha.Lab, nhưng đồng thời, cũng đánh dấu cột mốc mới, chặng đường mới để chúng ta tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để giữ vững được chứng nhận này.”

ISO/IEC 17025:2017 có tên gọi đầy đủ là Yêu cầu chung về năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn, là tài liệu tham khảo quốc tế áp dụng cho các phòng thí nghiệm thực hiện các hoạt động thử nghiệm và hiệu chuẩn trên toàn cầu, do tổ chức quốc tế và tiêu chuẩn hóa ISO ban hành.  

@Đại diện công ty Viphavet và Giám đốc văn phòng đại diện AOSC khu vực phía Nam. Nguồn: VPV

@Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết chia sẻ những lợi ích của chứng nhận ISO 17025 với Vipha.Lab. Nguồn: VPV

@Đại diện Văn phòng AOSC phía nam đọc Quyết định công nhận năng lực phòng thí nghiệm Vipha.Lab. Nguồn: VPV

@Cô NguyễnThị Lan Anh - Giám đốc văn phòng AOSC phía Nam gửi lời chúc mừng tới công ty Viphavet. Nguồn. VPV

@Ông Trịnh Quang Thanh - gửi lời chúc mừng và động viên đến toàn thể nhân viên công ty. Nguồn: VPV

@Nhận chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025:2017 dành cho phòng thử nghiệm Vipha.Lab. Nguồn: VPV