user

VIPHAVET VÀ BOEHRINGER INGELHEIM RA MẮT SẢN PHẨM PREVEXXION RN – VACCINE MAREK THẾ HỆ MỚI, NGÀY 14/10/2020

Năm 2020 là một năm đầy biến động của nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đó có cả ngành chăn nuôi. Đối mặt với tác động kép của dịch ASF năm 2019 và đại dịch COVID-19 năm 2020, ngành chăn nuôi nói chúng và chăn nuôi gia cầm nói riêng gặp phải nhiều khó khăn để giữ mức tăng trưởng dương và đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho dân số thế giới trước khủng hoảng nghiêm trọng này.

Sáng ngày 14/10/2020, công ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế (VPV) cùng tập đoàn Boehringer Ingelheim (BI) đã long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm vaccine bệnh Marek PREVEXXION thế hệ, buổi lễ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và truyền hình trực tiếp đến bảy đầu cầu trên khắp cả nước: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Biên Hòa, Bình Định, Buôn Mê Thuột, Tiền Giang.

               Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn – Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TpHCM - giúp người chăn nuôi cập những kiến thức, nghiên cứu mới nhất về bệnh Marek trên gà. Bệnh do virus Herpes gây ra, làm suy giảm nhanh chóng hệ miễn dịch của gia cầm. Bệnh dễ dàng xâm nhập qua đường hô hấp, tiêu hóa, thức ăn, nước uống và môi trường chăn nuôi bị ô nhiễm. Marek có nguy cơ tử vong lên đến 60%, số còn lại thì giảm năng, năng suất thấp, gây thiệt hại kinh tế cho nông dân. Là nguyên nhân gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng cho nhà nông (theo con số thống kế mới cập nhật, Marek làm thất thoát từ 1-2 tỷ USD cho ngành chăn nuôi gà trên toàn thế giới). Vacine cho bệnh cần phải được làm từ giai đoạn sớm để hạn chế được sự lây nhiễm của virus trong đàn. Thời gian làm vaccine càng kéo dài, tỷ lệ bảo vệ càng thấp, hiệu quả bảo hộ sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu.

               Tiếp theo phần trình bày của thầy Toàn, ông Hoàng Thái Quốc Định – giám đốc bộ phân gia cầm BI – đưa ra giải pháp mời từ công ty, một dòng vaccine mới vừa an toàn, vừa đáp ứng được hiệu quả bảo hộ trên gia cầm:  PREVEXXION RN – phòng bệnh Marek thế kỷ 21 dành cho gà dài ngày, dòng RN1250.

               Theo ông Định, đây là dòng vaccine được tạo ra từ công nghệ tiên tiến nhất hiện nay – công nghệ gen để tạo ra chủng virus nhược độc chống lại chủng virus Marek có độc lực cao. Với các đặc tính nổi trội như:

  • Vaccine thế hệ mới giúp bảo hộ chống lại chủng virus MDV độc lực cao
  • Quy trình công nghệ biến đổi gen là nhược độc chủng virus độc lực cao
  • An toàn nên có thể tiêm được cho trứng hoặc gà con 1 ngày tuổi
  • Hiệu quả bảo hệ cao nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho vật nuôi
  • Tương thích với hầu hết các dòng vaccine Marek khác trên thị trường
  • Dễ sử dụng.

  

            

Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã được thực hiện để chứng minh hiệu quả của PREVEXXION RN1250 như:

  • Bảo hộ cao khi công cường độc.
  • Miễn dịch xuất hiện sớm từ 4 ngày tuổi.
  • Miễn dịch kéo dài tương tự như dòng vaccine cổ điển kể cả đối với dòng gia cầm nuôi dài ngày.
  • Hiệu quả kể cả khi tiêm từ trong trứng.


Với khẩu hiệu luôn đồng hành cùng người chăn nuôi, nhiều năm qua, tập đoàn Boehringer Ingelheim (BI) và công ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế (Viphavet) luôn nỗ lực hết mình để đem đến cho bà con nông dân các sản phẩm tiên tiến, hiệu quả nhất, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này.

PREVEXXION ra đời là kết quả của một quá trình nghiên cứu, kết hợp không ngừng nghỉ, sự nổ lực áp dụng những tiến hộ khoa học tiên tiến nhất nhằm mang lại sản phẩm đột phá cho bà con nông dân.