user

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VACCINE

Tại sao đã chủng ngừa vaccine đúng quy trình, nhưng vẫn không tối ưu hiệu quả bảo hộ cho vật nuôi?


Đây là điều trăn trở và thắc mắc của rất nhiều nhà chăn nuôi. Trong một quy trình chủng ngừa cho vật nuôi, người chăn nuôi thường chỉ quan tâm đến kỹ thuật, liều lượng chủng ngừa,.... Trong khi đó, khâu bảo quản vaccine là một trong những quy trình tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không quan tâm và thực hiện đúng sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng trong công tác phòng bệnh cho vật nuôi. 

Với kim chỉ nam "Giải pháp toàn diện cho người chăn nuôi", Công ty TNHH Việt Pháp Quốc tế (Viphavet) & Công ty TNHH Olmix Asialand là nhà phân phối hàng đầu các loại vaccine gia cầm và thú cưng hướng dẫn người chăn nuôi bảo quản vaccine (như hình).

Đối với vaccine phòng bệnh Marek trên gà phải bảo quản ở Nitơ lỏng -196 độ C và vaccine phòng bệnh do Mycoplasma là Vaxsafe MG & Vaxsafe MS phải bảo quản ở -70 đến -80 độ C.

 
  Vaccine Prevexxion RNMarek's Disease VaccineSerotype 1&3; Vaxsafe MG; Vaxsafe MS
 
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp người chăn nuôi hiểu rõ, nắm vững kỹ thuật sử dụng và bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng của vaccine và từ đó đạt được năng suất tối ưu trong chăn nuôi.