user

PHOSRETIC – SẢN PHẨM BỔ TRỢ SỐ 1 TRONG CHĂN NUÔI GIA CẦM

Trong xu hướng chăn nuôi gia cầm hiện đại, tối ưu hóa năng suất luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các nhà di truyền giống ngày càng đưa ra những con giống mang đặc tính năng suất cao về tăng trọng trong khoảng thời gian chăn nuôi ngắn nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với đặc tính sinh học khả năng trao đổi chất, tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng và hoạt động bài tiết các chất thải của các giống gà hiên tại ngày càng được tối ưu hóa. 

Các trang trại khai thác tối đa năng suất bằng số lượng nuôi, thời gian vệ sinh sát trùng ngắn với các hóa chất sát trùng tổng hợp và trung chuyển đàn nhanh. Các đặc điểm này kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong quy trình quản lý đinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe vật nuôi. Thức ăn công nghiệp luôn được sản xuất với mức năng lượng và hàm lượng protein tối ưu. Đồng thời, chất lượng nguyên liệu cũng được lên quy trình bảo quản với hàng loạt chất chống mốc, nấm, độc tố, vv… Hệ quả tất yếu là vật nuôi thường xuyên đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe gan thận.

Bên cạnh đó, kháng sinh trong chăn nuôi công nghiệp đang là thực trạng đáng báo động. Sử dụng kháng sinh đã được lên thành quy trình định kỳ thay thế cho sử dụng điều trị. Sự bùng nổ kháng sinh và kết hợp kháng sinh điều trị ngày càng tăng thì lượng chất độc tích tụ nhiều vượt quá khả năng phân giải, bài thải của cơ thể và làm tổn hại đáng kể đến mô bào gan, thận. Khi chức năng gan, thận bị suy yếu dẫn đến nguy cơ bị ngộ độc cao hơn. Tình trạng xấu này kéo dài sẽ dẫn đến sức khỏe vật nuôi bị suy giảm, thú nuôi dễ bị bệnh kế phát ảnh hưởng lớn tới năng suất chăn nuôi. Để có giải pháp hữu hiệu toàn diện cho vấn đề này, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân và chủ động phòng ngừa hiệu quả.

I. SINH LÝ THẬN – BÀI TIẾT GIA CẦM

                      THẬN NẰM SÁT NGAY DƯỚI DA

                      2/3 LƯỢNG MÁU TỪ CHÂN QUA THẬN

Trong cơ thể gia cầm và động vật, thận luôn giữ chức năng cực kỳ quan trọng:

  • Thải trừ các chất cặn bã cuối cùng của trao đổi chất: nước, dicacboncylic, acid uric, creatinine, các gốc sulfat, phosphate, chất độc ngoại sinh…
  • Kiểm soát cân bằng nước và các chất điện giải (cân bằng nội môi): duy trì pH máu và các ion điện giải: Na+, K+, Ca++, Mg++, Cl-
  • Sản sinh hormone nội tiết: Renin – điều hòa huyết áp, Erythropoietin: sản sinh hồng cầu.

Điểm lưu ý đặc biệt quan trọng cơ thể gia cầm không có tuyến mồ hôi, gần như 100% các sản phẩm bài tiết nội môi của cơ thể đều thông qua hoạt động của thận và gan (chỉ một số khí được bài thải qua hoạt động hô hấp).  

Chất tiết có nitor trong nước tiểu của gia cầm là acid uric dạng cô đặc. Sản phẩm kết quả từ yêu cầu quá trình trao đổi chất và phát triển của phôi trong trứng không thể bài thải ra bên ngoài. Cũng chính vì đặc tính kết tủa nhanh của acid uric sau khi được tạo ra nên gia cầm không thể tích nước tiểu mà phải bài thải ngay vào phân. Do đó, nếu hoạt động trao đổi chất bị phá vỡ hoặc hoạt động của thận quá tải hay tổn thương bệnh lý sẽ làm cho acid uric tích tụ lắng đọng ngay trên bề mặt thận, gan, bao tim bịt kín các ống dẫn nước tiểu gây chết cấp tính.

 

        Phân tích nhiều urate                 Thận, bao tim lắng đọng acid uric (Gout)

Bên cạnh đó, thận gia cầm còn bị tác động tổn thương rất lớn từ các yếu tố bệnh lý do virus: viêm phế quản thể thân (IBv biến chủng), gumborro (IBDv), kết quả việc dùng kháng sinh điều trị cầu trùng, đầu đen (Histomonas), KST đường máu hay tác động tấn công của độc tố.

          

Phân chứa nhiều nước (Viêm thận)                           Thận sưng phù, xuất huyết

 

LÀM THẾ NÀO GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN NÀY?? 

Với tôn chỉ tạo giá trị cốt lõi” mang lại giải pháp toàn diện cho nhà chăn nuôi” công ty TNHH Việt Pháp quốc tế - VIPHAVET, nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về vaccine & thuốc thú y gia cầm cùng đối tác Dopharma Netherlands (Coophavet) đưa ra giải pháp chiến lược bằng sản phẩm PHOSRETIC nằm trong bộ 3 Combo sản phẩm vàng: PHOSRETIC – HEPARENOL – VITAPEROS trong hiệu quả hỗ trợ điều trị trên thị trường Việt Nam suốt hơn 20 năm qua.

II. PHOSRETIC – THUỐC BỔ THẬN DUY NHẤT CÓ THỂ PHÒNG NGỪA & ĐIỀU TRỊ MỌI VẤN ĐỀ Ở THẬN

Với thành phần đặc biệt ETAP (Ethanol β- amino phosphoric acid) được nghiên cứu và đăng ký độc quyền tại Coophavet theo tiêu chuẩn Châu âu với các tác dụng ưu việt:

  • ETAP là tiền chất của phospholipid tham gia vào cấu trúc của tế bào. Nó đóng vai trò sinh học rất quan trọng hoạt động trực tiếp vào quá trình tái tạo tế bào ở các cơ quan đích (gan, thận).
  • Cung cấp nguồn phosphor hữu cơ nhanh chóng đóng vai trò đầu tiên trong việc tái tạo mô thận. Sau hoạt động sinh học, ETAP được phân cắt thành phosphor và các acid amin, cung cấp nguồn phosphor vô cơ cho xương và các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Đồng thời cung cấp nguồn acid amin kết hợp với acid uric để tạo thành muối urate bài thải qua nước tiểu.

Những tính năng độc đáo này đã làm nên thương hiệu số 1 của PHOSRETIC tại thị trường Việt Nam với khả năng giải độc, phục hồi và tái tạo tế bào thận.

♦ Sodium benzoate có vai trò đặc biệt trong hoạt động khử alcol tác dụng hòa tan sỏi Calcium lắng đọng và ngăn ngừa sự hình thành các sỏi mới. Hoạt động này vô cùng quan trọng đảm bảo sự lưu thông và bài thải các chất tiết trong các biểu mô thận và các ống niệu quản gia cầm (gia cầm không có bể thận và bóng đái nên vai trò đảm bảo lưu thông càng nâng cao gấp bội)

♦ Bên cạnh đó, vai trò của các Vitamin: A, C, E, K3 trong thành phần PHOSRETIC hiệp đồng chức năng đảm bảo cho hoạt động tốt nhất của các tế bào thận cũng như tăng cường sức khỏe cơ thể vật nuôi như: Vitamin C tăng sức đề kháng, vitamin K3 tập trung duy trì chức năng mạch máu thận, Vit A, E… cung cấp vitamin thiết yếu. 

Tất cả những yếu tố trên cấu thành lên sản phẩm PHOSRETIC hoàn hảo phòng ngừa và điều trị mọi vấn đề trên thận đảm bảo mục tiêu tối ưu hóa năng suất vật nuôi cho bất kỳ trang trại nào.

III. KHI NÀO DÙNG PHOSRETIC?

Sản phẩm được khuyến cáo bất kỳ khi nào đàn gia cầm có vấn đề về thận:

  • GIAI ĐOẠN KHỞI ĐẦU: 1 – 5 NGÀY ĐẦU 
  • GIẢI ĐỘC THẬN, KẾT HỢP ĐIỀU TRỊ KHÁNG SINH HOẶC CẦU TRÙNG (SỬ DỤNG ĐỒNG THỜI HOẶC NGAY SAU ĐIỀU TRỊ) 
  • CÁC TỔN THƯƠNG THẬN: VIÊM THẬN / BỆNH GOUT / PHÂN TRẮNG/ SỎI THẬN, SỐT BAN ĐỎ
  • PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THẬN SAU ĐIỀU TRỊ
  • Liều dùng: 1g/10kg thể trọng. Liên tục 3 – 5 ngày.

(Lưu ý: 2g.10kg thể trọng trong trường hợp gà giảm uống nước 50%)

Có thể kết hợp với Heparenol hoặc Vitaperos để cho hiệu quả tối ưu.

Reporter: Nguyễn Minh Đức

Technical & Dopharma product manager