user

“CÔNG NGHỆ PHÁP KHÁC BIỆT, KỶ NGUYÊN MỚI SẴN SÀNG”

Ngày 10/10/2017, tại khu công nghiệp sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Công ty THNN Olmix Asialand Việt nam thuộc Tập đoàn Olmix (Pháp) đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi, tạo bước đột phá khi “Đưa công nghệ tảo biển nước Pháp đến thị trường châu Á”.

Với chủ đề chính của chương trình là “ Từ công nghệ Tảo biển nước Pháp đến thị trường châu Á”, Lễ khánh thành nhà máy Olmix đầu tiên tại châu Á, Tập đoàn Olmix đã khẳng định mạnh mẽ hơn sự hiện diện và thực hiện chiến lược phát triển của mình trên khắp lục địa này.

Thứ ba, ngày 10 tháng 10 đã ghi dấu thêm một cột mốc quan trọng nữa trong bản đồ phát triển hơn 20 năm nay của Tập đoàn: Đó là một công ty của Pháp chính thức khai trương nhà máy phụ gia đầu tiên tại Bình Dương, Việt Nam. Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham gia của hơn 300 quan khách, bao gồm: Đại diện chính phủ Pháp, CCIFV, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, Hiệp hội TĂCN Đài Loan, Đại học Nông lâm TPHCM và Viên khoa học Động vật Việt Nam, cùng với hệ thống khách hàng, đại lý của Olmix trên khắp lục địa châu Á.

Từ công nghệ tảo của Pháp đến thị trường Châu Á

Ông Hervé Balusson, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Olmix, đã mở đầu cho lễ khánh thành bằng cách nhắc lại triết lý kinh doanh và chiến lược của Tập đoàn Olmix cũng như đưa ra những đánh giá của ông về  tương lai rực rỡ của Olmix Châu Á nói chung và Olmix Asialand Việt Nam nói riêng, với sự hiện diện của một nhà máy Olmix mới.

Thành công của chúng tôi đến từ tầm nhìn chiến lược của chúng tôi về việc sử dụng tảo biển làm nguồn tài nguyên tái tạo đầy tính sáng tạo. Sự kiện khánh thành nhà máy là cột mốc quan trọng của Olmix, đánh dấu bước tiến trong chiến lược của Tập đoàn Olmix nói chung và Olmix châu Á nói riêng để mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và cam kết cho sự phát triển bền vững cùng với nền nông nghiệp các nước châu Á. Với nhà máy Olmix Asia tại Bình Dương, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp đến quý khách hàng tại châu Á các dòng sản phẩm phụ gia chuyên biệt với mức giá cạnh tranh hơn, đáp ứng nhu cầu sản xuất thức ăn chăn nuôi nhằm cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn”, Ông Balusson nói.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), chia sẻ những đánh giá của ông về việc nhà máy sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với ngành sản xuất trong nước và thị trường trong nước của Việt Nam :

” Chủ trương của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới là khuyến khích phát triển mạnh công nghiệp chế biến nguyên liệu thức ăn chăn trong nước, hạn chế nhập khẩu, do vậy việc Tập đoàn Olmix đầu tư nhà máy sản xuất phụ gia và thức ăn bổ sung tại Bình Dương là hoàn toàn phù hợp với chủ trương này. Với công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn Âu Châu và kinh nghiệm về thị trường hơn 100 nước trên thế giới của Tập đoàn Olmix, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, các sản phẩm phụ gia và thức ăn bổ sung của nhà máy Olmix Asia Bình Dương sẽ có chất lượng cao, giá thành rẻ, đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi trong nước và xuất khẩu ra các nước trong khu vực. Cục Chăn nuôi hy vọng, trong thời gian ngắn nhất các sản phẩm nguyên liệu thức ăn chăn nuôi mang nhãn hiệu Olmix Asia Bình Dương ‘Made in VietNam. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ có được những lợi ích từ kinh nghiệm của Châu Âu, và do đó sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành trong nước “, ông Nguyễn Xuân Dương khẳng định.

Nếu Bộ Nông nghiệp Việt Nam cho thấy sự ủng hộ của mình đối với sự kiện lớn này, thì ông Bùi Minh Trí, đến từ BDIZA – Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, cũng mong muốn kết quả mà nhà máy mới này sẽ đưa đến tỉnh Bình Dương và cả nước:

Olmix Asialand đã chọn khu vực Bình Dương xây dựng và phát triển kinh doanh và hoạt động. Tôi mong muốn rằng Olmix sẽ luôn phát triển và thành công ở Việt Nam và tôi chắc chắn vào điều đó! “, Ông nói.

Chính phủ Pháp đã ủng hộ Olmix

Chính phủ Pháp cũng tham gia vào sự kiện này với đại diện là Ông Bertand Lortholary, Đại sứ Pháp. Cũng trong bài phát biểu của mình, ông đã thể hiện những quan điểm của mình về những cam kết và đóng góp của Olmix và Đất nước Việt Nam đối với việc sản xuất các sản phẩm không chứa kháng sinh: ” Chính phủ Việt Nam đã có lộ trình nghiêm cấm sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi và thủy sản. Những sản phẩm của tập đoàn Olmix hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển chăn nuôi của chính phủ Việt Nam”, ông Lortholary giải thích.

Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu của châu Á. Olmix châu Á đã không ngừng lớn mạnh, với đội ngũ hơn 200 nhân viên từ 10 quốc gia khác nhau, cung cấp hơn 200 sản phẩm trên thị trường đến 17 quốc gia với hơn 500 khách hàng, trong đó có 250 nhà phân phối độc quyền ở khu vực châu Á. Lễ khánh thành nhà máy Olmix đầu tiên ở châu Á hôm nay là cơ hội để Olmix  tiếp cận với quý khách hàng và đối tác ở khu vực này Ông Trịnh Quang Thanh, Giám đốc Olmix châu Á cho biết: “Tổng công suất giai đoạn 1 của nhà máy khoảng 5.000 tấn phụ gia TĂCN mỗi năm (tương ứng với 5 triệu tấn thức ăn mỗi năm) và công suất của giai đoạn 2 có thể được tăng cường lên đến khoảng 15.000 tấn. Sự chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Olmix (Pháp) và những kiến thức chuyên sâu về công nghệ tinh chế tảo biển sẽ góp phần vào việc cải thiện năng suất ngành chăn nuôi châu Á và đồng thời giảm giá thành sản xuất.

Các dòng sản phẩm ưu việt như Mistral, MT.x+; MFeed+; Searup, Ecopiglet và mShell sẽ được sản xuất chính tại nhà máy của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn rằng điều này sẽ giúp chúng tôi gần gũi hơn với các đối tác và khách hàng của chúng tôi tại châu Á. ”

Thăm nhà máy Olmix và tiệc trưa

Sau nghi thức quan trọng của buổi lễ: Nghi thức cắt băng khánh thành,  cánh cửa của Nhà máy Olmix đầu tiên của Olmix tại châu Á đã rộng mở, đón chào các vị khách đầu tiên trong lộ trình tham quan nhà máy. Với lộ trình gồm có 9 điểm, bao gồm nhà máy Olmix và các điểm sản xuất thuốc thú y, các phòng chức năng của Olmix Asialand, chương trình tham quan nhà máy Olmix đã mang đến cho các vị quan khách những thông tin thú vị.

Ngay sau đó là bữa tiệc trưa thân mật với những tiết mục biểu diễn đặc sắc đến từ cán bộ CNV của Olmix Asialand, của ban nhạc truyền thống cùng với những món ăn ngon đậm chất truyền thống Việt Nam, đã mang đến cho quan khách một không gian khác: không gian của sự thưởng thức và kết nối. Tiết mục múa Hồ Quảng mang đậm chất cải lượng độc đáo đã kết thúc cho một ngày đầy đấu ấn lịch sử của Tập đoàn Olmix!

@Chủ tịch Tập đoàn kiêm giám đốc Điều hành Tập đoàn Olmix_ Ông Herve Balusson phát biểu khai mạc. Nguồn: VPV.

@Ông Bertand Lortholary, Đại sứ Pháp. Nguồn: VPV.

@Toàn cảnh Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Olmix đầu tiên tại châu Á. Nguồn: VPV.

@Tham quan nhà máy . Nguồn: VPV.

@Tiết mục "Hồ Quảng" một trong những điểm nhấn của chương trình giải trí trong buổi lễ khánh thành. Nguồn: VPV.