user

CÔNG TY TNHH OLMIX ASIALAND VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ: TƯƠNG LAI CỦA SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP VÀ NHỮNG THÁCH THỨC VỀ MÔI TRƯỜNG Ở ĐÔNG NAM Á, HỒ CHÍ MINH, 11-13/10/2022

Trong ba ngày từ 11-13/10/2022 vừa qua, Công ty TNHH OLMIX ASIALAND VIỆT NAM đã tổ chức buổi hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề chính là hướng đến nền nông nghiệp không carbon.

 

Nghi lễ cắt băng khai mạc sáng ngày 11/10/2022, tại Khách sạn New World (TP Hồ Chí Minh)

Diễn đàn của Olmix tập trung bàn luận xoay quanh các vấn đề “Tương lai của sản xuất nông nghiệp và những thách thức về môi trường ở Đông Nam Á”. Các chuyên gia đưa ra các chiến lược mới hướng tới chuỗi thực phẩm – nông nghiệp toàn cầu, lành mạnh, bền vững bằng cách tận dụng tốt các nguồn nguyên liệu tự nhiên và bền vững.

Các chuyên gia bàn luận về giảm khí thải carbon trong sản xuất nông nghiệp tại Diễn đàn

Hội thảo có sự góp mặt hơn 150 khách mời đến từ 14 quốc gia Châu Á, Châu Âu, các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, người nông dân, đại diện các hiệp hội, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học và đặc biệt là sự tham dự của ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Quán Pháp.

Các khách mời tham dự buổi hội thảo

Hội thảo bắt đầu với phần phát biểu của Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, ngành chăn nuôi hiện đang phải đối mặt với một loạt những thách thức, tuy nhiên, đây cũng được coi là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, nghiên cứu cho ra mắt các dòng sản phẩm sinh học, thay thế kháng sinh, nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi. “Olmix là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ rong và tảo biển, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp đã được khẳng định trên thị trường quốc tế. Diễn đàn lần này là dịp để kết nối, thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành chăn nuôi theo hướng hiệu quả, bền vững.” 

Cũng tại buổi lễ khai mạc, Bà Emmanuelle Pavillon – Grosser, Tổng lãnh sự Quán Pháp, chia sẻ hội thảo của Olmix hướng tới các giải pháp giải quyết các vấn đề trong bối cảnh biến đổi khí hậu, hoạt động chăn nuôi có thể làm tăng lượng phát thải carbon ròng. Chúng ta cần phát triển các hoạt động thực hành có đạo đức nhằm giảm tác động biến đổi khí hậu.

Bà Emmanuelle Pavillon – Grosser, Tổng lãnh sự Quán Pháp phát biểu 

Ông Hervé Balusson, Chủ tịch và là người sáng lập Tập đoàn Olmix phát biểu: “Chúng tôi đã mong muốn có thể giúp đỡ những người nông dân, người chăn nuôi tìm ra được phương thức sản xuất có nhiều lợi ích hơn mà không gây hại cho hành tinh của mình. Đó chính là lý do chúng ta cần gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kiến thức của mình giúp tìm ra những cách thức, giải pháp mới, giúp thúc đẩy ngành chăn nuôi trong tương lai”.

Buổi sáng hội thảo trình bày về các chủ đề chung và hội nghị bàn tròn. Buổi chiều thì tùy theo nhu cầu của khách mời và các chuyên gia, hội nghị được chia thành ba phòng riêng về gia cầm, gia súc và thú nhai lại để bàn luận chuyên sâu về các ảnh hưởng trực tiếp trên từng loại vật nuôi. Tại đây khách mời được lắng nghe về các bài báo cáo khoa học và các thí nghiệm thực tế  của các chuyên gia trong và ngoài nước chuẩn bị. Ngoài ra khách mời còn có thể đặt câu hỏi và giải đáp các thắc mắc nhanh chóng tại diễn đàn.

Sau hai ngày hội thảo, tối ngày 12/10 khép lại chương trình là tiệc tối thân mật và giao lưu văn nghệ từ các khách mời đến từ các quốc gia khác nhau. Niềm vui được nhân đôi khi Tập đoàn Olmix đã được xướng tên tại hạng mục “Doanh nghiệp FDI sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung tốt nhất năm 2021-2022”, tại lễ trao giải VIETSTOCK AWARD trong cùng ngày. 

Tập đoàn Olmix  được trao bằng và cúp “Doanh nghiệp FDI sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung tốt nhất năm 2021-2022”

Khách mời chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, được đánh giá rất cao về tính thiết thực và nhận được nhiều lời khen từ quý khách mời.

Tập thể nhân viên Olmix

Lãnh đạo công ty và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Gala Dinner