user

HỘI THẢO “NHẬN BIẾT VÀ QUẢN LÝ ĐỘC TỐ NẤM MỐC TRONG THỨC ĂN CHĂN NUÔI”

 Mtox+, chất hấp thụ đa độc tố nấm mốc

Được phát hiện đầu tiên từ năm 1960, nhưng đến nay việc nhận biết độc tố nấm mốc nói chung, đặc biệt trong kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào nhà máy thức ăn chăn nuôi nói riêng, vẫn luôn là một bài toán khó.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Olmix đã trở thành một trong những công ty nổi tiếng về nghiên cứu độc tố nấm mốc giúp hạn chế rủi ro và tác hại do độc tố nấm mốc gây ra, bảo vệ sức khỏe vật nuôi cũng như cộng đồng.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của ngành và nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Olmix đã tổ chức hội thảo chuyên đề: “Nhận biết và Quản lý độc tố nấm mốc trong nguyên liệu thức ăn chăn nuôi” tại Hội trường khách sạn Sofitel Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 08 năm 2015.

Hội thảo qui tụ gần 50 chuyên viên dinh dưỡng, kỹ thuật, kiểm tra chất lượng nguyên liệu, thành phẩm của các nhà máy thức ăn chăn nuôi; các đối tác trong nước và khu vực Đông Nam Á, với sự trình bày của ba diễn giả là bậc thầy trong nghiên cứu độc tố nấm mốc, chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ thú y.

Thứ nhất, Nhà giáo Nhân Dân, PGS-TS Dương Thanh Liêm, trình bày về tác hại của độc tố nấm mốc. Sự đa dạng của độc tố nấm mốc (hơn 300 loại), hiện diện trong hầu hết các nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc thực vật, gây hại cho tất cả các loài vật nuôi, từ gia súc, gia cầm đến thủy sản, và nhất là gây ngộ độc cho người.

Tiếp theo, Tiến sĩ Michel Guillaume nhấn mạnh tác động của độc tố nấm mốc nhiễm trong nguyên liệu làm thức ăn chăn nuôi lên các vi nhung mao ruột heo, gà… để lại những thiệt hại kinh tế nặng nề cho chăn nuôi.

Cuối cùng, trước những vấn đề trên, Bác sĩ Thú y Virgil Meallet giới thiệu và cập nhật một số giải pháp hạn chế độc tố nấm mốc. Đó là việc kết hợp các tính năng ưu việt của carbon hoạt tính, tính hấp thụ của khoáng sét và tận dụng công nghệ chiết xuất tảo biển nhằm mở rộng diện tích và khả năng vẫy bắt nhiều độc tố nấm mốc, Công ty Olmix đã đưa vào thị trường sản phẩm Mtox+, một sản phẩm đã được thử nghiệm qua mô hình TNO và trải nghiệm trong thực tế chăn nuôi. Bên cạnh đó, Tập đoàn Olmix còn có Viphalab, với dịch vụ kiểm tra độc tố nấm mốc trong nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, giúp các nhà máy thức ăn quản lý tốt hơn nguyên liệu đầu vào. Đội ngũ nhân viên Olmix luôn sẵn sàng khi các nhà máy cần hỗ trợ lấy mẫu.

Trước khi kết thúc hội thảo, Ông Trịnh Quang Thanh, Trưởng VP Đại diện Olmix Châu Á – Thái Bình Dương, cảm ơn sự hiện diện của quí Diễn Giả, khách mời. Đồng thời nhân dịp sinh nhật tròn 20 của Tập đoàn Olmix, Ông bày tỏ lòng tri ân đến các đối tác – khách hàng và mong muốn được cùng đồng hành trong sự phát triển bền vững với các dịch vụ ngày càng hoàn thiện và toàn diện hơn.