user

VIPHAVET TỔ CHỨC HỘI THẢO TRỰC TUYẾN “LỢI ÍCH CỦA VACCINE CẦU TRÙNG NHƯỢC ĐỘC LIVACOX”, ngày 26.03.2021

Cầu trùng là một trong những bệnh trên gia cầm phổ biến nhất thế giới, với tỷ lệ chết, giảm thể trọng cộng với các chi phí liên quan đến kiểm soát, phòng ngừa và điều trị cao đã gây thiệt hại ước tính lên đến 2,4 tỷ USD cho người chăn nuôi gia cầm trên toàn thế giới. Ngày 26.03.2021 vừa qua, công ty Viphavet phối hợp với công ty Biopharm đã tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề “LỢI ÍCH CỦA VACCINE CẦU TRÙNG NHƯỢC ĐỘC”, nhằm cung cấp cho nhà chăn nuôi những kiến thức và giải pháp hữu hiệu để kiểm soát bệnh cầu trùng trên gia cầm, giúp giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận.

Trong phần trình bày đầu tiên của PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn – Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm HCM đã đem đến một cái nhìn tổng quan về đặc điểm dịch tễ của bệnh. Theo thầy Toàn, noãn nang của cầu trùng mang bào tử nên có thể tồn tại bên ngoài vật chủ từ 18-30 ngày dù trong điều kiện không thuận lợi. Nếu gặp điều kiện thích hợp, trong 12 - 48 giờ, bào tử phát triển thành noãn nang tái nhiễm trên lứa gà mới. Khả năng miễn dịch tồn tại lâu dài qua các lần nhiễm trùng, nhưng chỉ chống lại được loài Eimeria đó, nên miễn dịch cầu trùng là cực kỳ đặc hiệu. Vậy, chương trình vaccine phải đáp ứng được yêu cầu bảo hộ nhưng cũng phải đám bảo mầm bệnh không thải ra môi trường và không có hiện tượng hoàn nguyên độc lực (nhược độc).

Vậy lợi ích từ việc sử dụng vaccine cầu trùng nhược độc so với các loại vaccine độc lực là gì? Theo cô Marie Hortvikova – Quản lý kỹ thuật của công ty Biopharm, vaccine LIVACOX của Biopharm chứa các chủng Eimeria sống đã giảm độc lực, tạo miễn dịch tốt hơn, đồng thời giảm bài thải mầm bệnh ra môi trường, và không có hiện tượng hoàn nguyên độc lực. LIVACOX của Biopharm và Viphavet cam kết bảo hộ cả vòng đời gia cầm chỉ với một lần chủng duy nhất… giúp giảm đáng kể chi phí cho nhà chăn nuôi. Ngoài ra, sản phẩm còn không có tác dụng phụ, không tồn dư hóa dược, không cần thời gian ngưng thuốc, đặc biệt là không gây độc cho vật nuôi, con người và môi trường.

@Khách hàng tham dự từ các tỉnh thành khu vực phía Bắc

@Hình ảnh tham dự hội thảo của các khách hàng ở Bình Dương

Để kiếm soát hơn bệnh cầu trùng ở các trại chăn nuôi gia cầm, ngoài chương trình vaccine, các công tác vệ sinh, khử trùng và tiêu độc cũng rất cần thiết. Phun sát trùng, quét vôi, xi nền chuồng và xử lý chất độn là rất cần thiết để loại bỏ các noãn nang cầu trùng gây bệnh cũng như nấm, vi khuẩn, virus khác… Theo Ông Huỳnh Văn Quý – giám đốc kỹ thuật của Viphavet, phía bên Viphavet đã chuẩn đầy đủ các tài liệu hướng dẫn và đào tạo quy trình cấp vaccine qua nhỏ miệng, đường uống, phun trên cám và những lưu ý sau khi chủng ngừa vaccine tùy theo yêu cầu và hoàn cảnh của từng trang trại. Ngoài bộ sản phẩm giúp tăng sức đề kháng, tăng hiệu quả của vaccine như Searup, DigestSea và Heparenol… Viphavet còn kết hợp với phòng chẩn đoán và xét nghiệm Viphalab giúp kiểm tra, đánh giá chất lượng chuồng trại trước khi vào gà theo yêu cầu của nhà chăn nuôi.

@Khách hàng tham dự trực tuyến từ thành phố Buôn Mê Thuột - Daklak. 

Với phương châm, cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà chăn nuôi, Viphavet cam kết đồng hành cùng quý khách hàng, đưa ra các giải pháp cho tình hình thực tế của từng trang trại, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí, đảm bảo lợi nhuận, vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường.