user

OLMIX TỔ CHỨC HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “NGUYÊN LIỆU THỨC ĂN CHĂN NUÔI: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP”, ngày 25 tháng 3 năm 2021

Trong bối cảnh giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đang tăng mạnh, nắm bắt được nhu cầu cấp thiết của quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về xu hướng thị trường, Olmix Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chuyên đề NGUYÊN LIỆU THỨC ĂN CHĂN NUÔI: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP tại Hồ Chi Minh và được trực tuyến trên cả nước. Hội thảo đã được đánh giá rất cao về tính thiết thực và nhận được nhiều lời khen từ quý đối tác và doanh nghiệp.

@Ông Trịnh Quang Thanh - Tổng GĐ Olmix Châu Á phát biểu khai mạc

@Bà Trần Ngọc Yến - GĐ AgroMonitor chia sẻ về thị trường nguyên liệu thức ăn chăn nuôi Việt Nam 2021

     Từ cuối năm 2020 đến nay, chi phí thức ăn tăng phi mã, làm cho không ít các doanh nghiệp phải đau đầu tìm cách giải pháp giảm chi phí đầu tư, đồng thời vẫn giữ phải giữ nguyên được chất lượng sản phẩm như đã cam kết với nhà chăn nuôi. Theo bà Trần Ngọc Yến – Giám đốc công ty phân tích thị trường Agromonitor: “Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID 19, các lệnh giãn cách xã hội được đặt ra, kéo dài thời gian nhập nguyên liệu từ nước ngoài về Việt Nam. Thêm vào đó, 2020 chứng kiến không ít các thiên tai ảnh hưởng trực tiếp đến các thị trường cung cấp nguyên liệu cho cả thế giới như lũ lụt ở Trung Quốc, dịch bệnh ở Mỹ… ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng trồng trọt, làm cho nguồn cung càng khan hiếm hơn. Các doanh nghiệp ở Việt Nam chủ yếu nhập nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ nước ngoài nên bị phụ thuộc khá nhiều và cũng chịu tác động không nhỏ.”

@Phần trình bày về tình hình nhiễm độc tố nấm mốc trong nguyên liệu TĂCN của bà Julia LAURAIN - Olmix - do ông Hồ Hoàng Dũng - tư vấn kỹ thuật Olmix thông dịch.

@Ông Lương Tấn Phát - Giám đốc ViphaLab giới thiệu dịch vụ mà ViphaLab hiện đang cung cấp đến khách hàng và doanh nghiệp

   Giá nguyên liệu tăng nhưng chất lượng của nguyên liệu thì sao? Cô Julia LAURAIN – Giám đốc sản phẩm công ty Olmix đã cập nhật số liệu nhiễm độc tố nấm mốc trên nguyên liệu thức ăn chăn nuôi được phân tích bởi phòng xét nghiệm và dinh dưỡng vật nuôi Vipha.Lab. Các nguyên liệu đều có nguy cơ nhiễm DON và FUMONISIN rất cao, ngoài ra tỷ lệ nhiễm T-2/HT-2 và aflatoxin cũng cao hơn trong năm 2021. Các loại độc tố này đa số đều nhiễm từ cánh đồng, thêm điều kiện bảo quản chưa đạt tiêu chuẩn làm nấm phát triển mạnh, sản sinh độc tố nấm mốc. Trong khi đó, chất hấp phụ độc tố cơ bản như khoáng sét lại không hấp phụ được DON và FUM. Giải pháp MT.X+ của Olmix với chiết xuất tảo biển, làm nâng khoảng liên lớp giữa các hạt khoáng sét siêu mịn, giúp hấp phụ được nhiều loại độc tố cùng lúc, bao gồm cả DON và FUM – những phân tử lớn và cấu trúc phức tạp.

@Hội thảo thu hút được nhiều sự quan tâm từ các khách hàng là doanh nghiệp sản xuất TĂCN.

@Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm, đặt câu hỏi của nhiều khách hàng tham dự trực tiếp và trực tuyến qua ứng dụng Zoom.  

     Tất cả các số liệu phân tích độc tố nấm mốc trên nguyên liệu này đều là kết quả phân tích từ hàng ngàn mẫu thức ăn chăn nuôi thực hiện tại ViphaLab. Ngoài ra, qua phần giới thiệu của ông Lương Tấn Phát – Giám đốc ViphaLab, ViphaLab còn có thể thực hiện các loại xét nghiệm khác như PCR – RT PCR, huyết thanh học, vi thể mô bệnh tích, kháng sinh đồ, giám sát, kiểm soát và chất lượng môi trường chăn nuôi. Năm 2019, ViphaLab đã nhận được chứng chỉ ISO 17025. Hiện nay, ViphaLab có nhận xét nghiệm tất cả các mẫu phẩm trên khắp Việt Nam và cả các nước lân cận.

      Hội thảo kết thúc thành công và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các khách hàng tham dự. Trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 và giá thành nguyên liệu tăng cao như hiện tại, Olmix luôn cam kết đồng hàng cùng khách hàng, đem lại các giải pháp tối ưu, những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất đến quý đối tác và nhà máy chăn nuôi.