user

SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT TRÊN GIA CẦM GIẢI PHÁP PROBIOTICS BỀN VỮNG TỪ ALTERION

Ngày 28/7/2017 – Tại Công ty TNHH Việt Pháp Quốc tế ( VIPHAVET), Hội thảo về Sức khỏe Đường ruột trên gia cầm và giải pháp Probiotics bền vững từ Alterion đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đây là hội thảo hướng đến chủ đề Sức khỏe đường ruột trên gia cầm và các giải pháp bền vững để nâng cao sức khỏe vật nuôi, đặc biệt là gia cầm, góp phần giúp người chăn nuôi giảm nỗi lo trong chăn nuôi và nâng cao hiệu quả kinh tế.

Bài trình bày của Tiến sĩ  Trần Sĩ Trung – Giám đốc Kỹ thuật Olmix châu Á với “Probiotic – cơ chế tác động trên hệ tiêu hóa gia cầm” đưa ra những phân tích sâu sắc về Probiotics, các cơ chế tác động và hiệu quả của nó trên hệ tiêu hóa của con gia cầm. Ông nhấn mạnh…

Tiếp theo bài trình bày rất thú vị của TS. Trần Sĩ Trung, PGS.TS Nguyễn Thị Phước Ninh đã đem đến những kiến thức bổ ích và mang tính thực tiễn cao về Bệnh loạn khuẩn và viêm ruột hoại tử. Với những kiến thức mà PGS. TS. Nguyễn Thị Phước Ninh mang lại, các khách hàng đến từ các công ty thức ăn chăn nuôi của Viphavet có thêm được nhiều kiến thức bổ ích, áp dụng hỗ trợ cho khách hàng chăn nuôi được tốt hơn và kịp thời hơn.

Sức khỏe đường ruột rất quan trọng, tác động đến sự tăng trưởng và sự sống của con vật nuôi. Việc xác định các bệnh liên quan đến đường ruột, tìm ra các giải pháp để cải thiện và nâng cao sức khỏe đường ruột trên con gia cầm chính là mục đích cuối cùng của buổi hội thảo. Với bài thuyết trình Alterion – giải pháp probiotic của Adisseo – Viphavet”, TS. Ngô Hồng Phượng – Giảng viên trường ĐH Nông Lâm TPHCM đã đưa ra một trong những giải pháp bền vững để đảm bảo sức khỏe của vật nuôi. Theo TS. Ngô Hồng Phượng. Theo TS. Ngô Hồng Phượng “ Đường ruột là bề mặt tiếp xúc lớn nhất để trao đổi chất trong cơ thể. Hệ vi sinh vật đường ruột mang tới những chức năng có lợi cho vật chủ và đóng vai trò chính trong hệ miễn dịch của vật chủ. Dưỡng chất được hấp thu bởi đường ruột được sử dụng cho vật nuôi tăng trưởng, chính vì thế, việc mất cân bằng hệ vi sinh vật có thể dẫn đến giảm năng suất và tăng rối loạn tiêu hóa đường ruột”. TS. Kết luận: “ Alterion là một giải pháp probiotic được lựa chọn đặc biệt, có tác dụng kép là giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột từ đó giúp gia tăng hiệu quả chăn nuôi. Bào tử Alterion tồn tại được trong điều kiện ép viên và pH thấp trong dạ dày, cho phép tăng trưởng trong đường ruột, nơi mà nó có thể phát huy hiệu quả tối ưu nhất

Phần 2 của hội thảo là phần thực hành mổ khám tại phòng thí nghiệm Vipha.Lab của Viphavet và thảo luận kết quả. Phòng Lab được xây dựng theo quy chuẩn quốc tế đã hỗ trợ rất lớn cho sự thành công của kết quả mổ khám.