user

TỌA ĐÀM: XU HƯỚNG NGÀNH THÚ CƯNG & CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ PHÒNG KHÁM HIỆU QUẢ, HÀ NỘI, ngày 10.03.2023

Ở Việt Nam, số lượng người nuôi thú cưng đang không ngừng gia tăng. Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… Từ đó, kéo theo dịch vụ khám chữa bệnh cho thú cưng đang trở thành một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh trong những năm gần đây. Nắm bắt được nhu cầu của các bác sĩ trẻ luôn muốn mở một phòng mạch thú y cho riêng mình, vào ngày 10.03.2023 vừa qua công ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế (Viphavet) đã tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ với chủ đề “XU HƯỚNG NGÀNH THÚ CƯNG & CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ PHÒNG KHÁM HIỆU QUẢ”, tại khách sạn Hyatt Regency West Hà Nội, thu hút được sự quan tâm không chỉ với các bác sĩ thú y mới vào nghề, mà còn là các chủ phòng mạch đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Mở đầu buổi tọa đàm, PGS.TS Lê Quang Thông – Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y, ĐH Nông Lâm HCM đã đưa đến cho quý khách hàng tham dự một cái nhìn Tổng quan xu hướng ngành chó mèo tại Việt Nam. Theo chia sẻ của thầy, tốc độ tăng trưởng bình quân năm của ngành thú cưng là 11%, tốc độ tăng trưởng đàn mèo bình quân trên 6%/năm, dự kiến đến năm 2027 số lượng mèo tại Việt Nam sẽ cao hơn chó. Ngoài ra, kênh thương mại điện tử sẽ phát triển trong thời đại bùng nổ mua bán online bởi giá cả cạnh tranh và sự tiện lợi.

Ngoài phần cập nhật chuyên môn, ThS. BSTY Võ Văn Hải – GĐ Hệ thống Thú y 2Vet đem đến cho chúng ta một chủ đề khác đang được quan tâm không kém chính là Cách quản lý, vận hành phòng khám thú y tại Việt Nam. Với kinh nghiệm 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và vận hành thành công chuỗi 12 phòng khám thú y tại Hà Nội và các tỉnh thành, bác sĩ Hải đã có những chia sẻ ngắn gọn nhưng tập trung vào các điểm chính về tầm nhìn, chiến lược của việc vận hành phòng khám.

Song song đó, ThS. BSTY. Vũ Quang Huy – GĐ Phòng khám Thú y Nam Định hướng dẫn mọi người Các cách để đào tạo, đánh giá nguồn nhân sự mới cho phòng khám thú y của mình. Làm thế nào để có thể dung hòa, cân bằng trình độ chuyên môn các bác sĩ thú y đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa trị với nguồn nhân sự mới, trẻ. Bác sĩ Huy đã chia sẻ rất chân thành về quản lý nhân lực phòng khám. Theo bác sĩ Huy, các yếu tố chính để quản lý nhân sự thành công là: Tuyển dụng người có đạo đức, yêu thương thú cưng; Phân công nhiệm vụ rõ ràng; Đào tạo toàn diện và trao quyền; và trên hết người quản lý cần phải luôn tôn trọng nhân viên của mình. Tạo nên một môi trường làm việc để nhân viên thỏa mãn nhu cầu nâng cao kiến thức, tay nghề và được hưởng chế độ phúc lợi đầy đủ là một điều vô cùng quan trọng.

Để hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình chăm sóc sức khỏe của thú cưng, các bác sĩ cũng khẳng định dinh dưỡng khoa học nắm một vai trò quyết định trong các phát đồ điều trị của mình. Nhân dịp này, chị Nguyễn Lê Thùy Dung – GĐ Sản phẩm thú cưng của công ty Viphavet cũng giới thiệu đến các bác sĩ và các chủ phòng khám dòng sản phẩm mới được nhập khẩu và phân phối chính thức ở Việt Nam là thức ăn hạt và thức ăn ướt cao cấp cho mèo Pro Plan, thức ăn hạt SuperCoat dành cho chó và pate dạng thạch thơm ngon hấp dẫn Felix cho mèo. Hy vọng với sự ủng hộ và trợ giúp của các phòng mạch, đem dòng sản phẩm dinh dưỡng này có thể nhanh chóng đến được với các bạn nhỏ bốn chân của chúng ta.

Buổi tọa đàm kết thúc tốt đẹp với phần thảo luận sôi nổi giữa các khách mời và diễn giả. Viphavet hy vọng sẽ tổ chức được nhiều hơn những sự kiện tượng tự để đây có thể trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu, trao dồi kiến thức giữa đôi bên, góp phần nâng cao ngành thú y nói chung, ngành thú y thú nhỏ nói riêng của Việt Nam.