user

VIPHAVET & BOEHRINGER INGELHEIM TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO CHẨN ĐOÁN & ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH NGOÀI DA PHỔ BIẾN TRÊN CHÓ, MÈO

Thời tiết khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam là điều kiện lý tưởng cho các bệnh ngoài da dễ dàng tấn công các bạn nhỏ bốn chân của chúng ta. Từ đó, nhu cầu muốn cập nhật thêm các kiến thức để điều trị bệnh da liễu trên chó mèo cũng tăng lên của các bác sĩ thú y. Nắm bắt được mong muốn này, ngày 27-28 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 29-30 tại Hà Nội vừa qua, công ty TNHH Việt Pháp Quốc tế (Viphavet) phối hợp cùng công ty Boehringer Ingelheim (BI) Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo CHẨN ĐOÁN & ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH NGOÀI DA PHỔ BIẾN TRÊN CHÓ MÈO, do cô Maturawan Tunhikorn – Phó chủ tịch Hiệp hội Da liễu Thú y Thái Lan trực tiếp đứng lớp, và do PGS. TS Lê Quang Thông – Trưởng khoa Chăn nuôi – Thú y, Đại học Nông Lâm (HCM)TS. Nguyễn Bá Tiếp – Học viện Nông Nghiệp Việt Nam (Hà Nội) phiên dịch.

 

Trong phần lý thuyết, khóa đào tạo tập trung vào các chủ đề như Điều trị nhiễm trùng da do vi khuẩn, Chẩn đoán và điều trị nấm da, Giải pháp điều trị ký sinh trùng trên da, Chẩn đoán dị ứng thức ăn và Chiến lược kiểm soát viêm da dị ứng ở chó mèo. Ngoài ra, cuối buổi đào tạo lý thuyết, cô Maturawan còn đưa thêm các ví dụ điển hình là các ca bệnh thực tế mà cô đã điều trị trong quá trình hàng nghề của mình để mọi người có thêm cái nhìn thực tế về các cô xử lý, chẩn đoán và điều trị các ca bệnh tương tự như vậy.

Trong ngày thực hành, cô Maturawan hướng dẫn các bác sĩ thú y rõ ràng và chi tiết hơn từng bước khám tổng quát, chẩn đoán sơ bộ, thao tác lấy mẫu và các xét nghiệm liên quan để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh ngoài da trên chó, mèo. Chẩn đoán chính xác là bước quan trọng và quyết định thành công của các phát đồ điều trị. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên của Viphavet và BI, các bác sĩ có cơ hội thao tác lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp trên các bạn thú cưng, cùng các phương pháp để chẩn đoán bệnh liên quan.

Khóa đào tạo diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Các bác sĩ mong muốn sẽ có nhiều hơn các khóa học tương tự để mọi người có thêm cơ hội học tập những phương pháp điều trị thú y tiên tiến từ các chuyên gia trong khu vực và trên thế giới. Viphavet và BI vẫn luôn cam kết đồng hành cùng các bác sĩ, nâng tầm ngành thú y thú nhỏ Việt Nam nói riêng và ngành thú y Việt Nam nói chung.