user

OLMIX ASIALAND VIỆT NAM – VIPHAVET TỔ CHỨC HỘI THẢO “KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI HEO Ở NHÀ TẦNG TẠI TRUNG QUỐC”, ngày 15.11.2023

Sáng ngày 15.11.2023, công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam và công ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế tổ chức hội thảo “KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI HEO Ở NHÀ TẦNG TẠI TRUNG QUỐC”, đây là chủ đề đang được các công ty, trang trại chăn nuôi heo quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Hội thảo đã thu hút được sự tham dự của các lãnh đạo, quản lý cao cấp.

Chăn nuôi heo nhà tầng đã không còn là khái niệm mới trên thế giới, con người đã bắt đầu nghĩ đến giải pháp này từ 70 năm trước như chuồng cho heo nái 2 tầng tại Pháp năm 1956, chuồng nuôi heo thịt 2 tầng với công suất 2000 con tại Ý năm 1980, và từ năm 2015 Trung Quốc cũng bắt đầu xây dựng chuồng 9 tầng cho heo nái. Cho đến nay, số lượng chuồng tầng ở Trung Quốc đã tăng lên rất nhanh, có chuồng cao đến 26 tầng với năng suất trại cho hơn 10,000 nái.

Tuy nhiên hệ thống chăn nuôi heo nhà tầng vẫn còn là khái niệm mới ở Việt Nam, cần xây dựng và thiết kế như thế nào, những khó khăn, thách thức sẽ gặp phải khi đưa hình thức nuôi heo nhà tầng vào vận hành. Nắm bắt được nhu cầu cần biết thêm thông tin từ quý khách hàng, Olmix Asialand Việt Nam và Viphavet đã đặc biệt mời ông Philippe Greau, chuyên gia với nhiều kinh nghiệm quý giá từ những trang trại thực tế tại Trung Quốc đến chia sẻ trong buổi hội thảo hôm nay.

Theo ông Philippe Greau, mô hình chăn nuôi heo nhà tầng đem lại nhiều lợi thế như khả năng tăng năng suất và sản lượng trên một diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, ông Philippe Greau cũng chỉ ra các thách thức cần lưu ý khi xây dựng nhà chăn nuôi dạng tầng như: thách thức về dịch bệnh, thách thức về hệ thống cung cấp nước uống và thức ăn, đảm bảo được đủ diện tích sàn và chất lượng sàn tốt cho heo con (sàn nhựa), heo nái và heo thịt (sàn kim loại), tối ưu nhất là sử dụng sàn bằng tấm đan, có hay không nên thiết kế cửa sổ đối với những nhà tầng chăn nuôi này. Thiết kế tầng tốt là chuồng đáp ứng được tất cả các điều kiện sau: đủ diện tích bề mặt theo trọng lượng và loại sàn, ít lưu trữ phân nhất có thể bên dưới heo, cách nhiệt tốt (mái, trần, cửa, cửa sổ…), độ kín chuồng hoàn hảo, hệ thống thông gió và hệ thống điện tốt, hệ thống cung cấp nước và thức ăn tốt.

 

Một lưu ý cực kỳ quan trọng là trước khi xây dựng, chúng ta cần một bản thiết kế chi tiết đến từ các chuyên gia để đảm bảo mọi thứ được thiết kế đúng chức năng của chúng. Tuy có nhiều thách thức và yêu cầu khắt khe trong việc xây dựng và vận hành hệ thống chăn nuôi heo nhà tầng, nhưng nếu chúng ta đầu tư và kiểm soát tốt, hệ thống sẽ đem lại những lợi ích kinh tế đáng kể, với khả năng kiểm soát an toàn sinh học tốt, năng suất tốt về lâu về dài, đặc biệt là trong tương lai, khi dân số tăng nhanh, quỹ đất dành cho chăn nuôi bị hạn chế, mô hình này sẽ phát huy được tối đa ưu điểm của nó.

Trong phấn tiếp theo của hội thảo, ông Trần Trọng Giáo - Kỹ thuật của Olmix, đã gửi đến khách hàng phần trình bày về giải pháp sát trùng, tẩy rửa mảng bám ở chuồng trại. An toàn sinh học luôn là một trong một vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xây dựng và vận hành chuồng trại. Môi trường chăn nuôi sạch sẽ, giúp hạn chế khả năng tiếp xúc với mầm bệnh. Với sản phẩm DT FOAM®Prophyl®75 từ Viphavet, sẽ giúp tăng khả năng làm sạch bioform ở hầu hết các bề mặt, loại bỏ các loại bụi bẩn khác nhau như dầu mỡ, protein, chất hữu cơ, tăng khả năng thẩm thấu giúp nước ngấm sâu trong bụi bẩn, góp phần phá vỡ cấu trúc mảng bám sinh học, phân cắt cấu trúc phức hợp hữu cơ của mảng bám, từ đó giúp môi trường chăn nuôi sạch sẽ hơn, giảm mầm bệnh và lây nhiễm cho vật nuôi.

 

Cuối cùng, ông Trần Hoàng Trí - Quản lý miền Nam, tập đoàn Olmix đưa đến cho quý khách hàng giải pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của vật nuôi từ bên trong với sản phẩm ALGIMUN® của tập đoàn Olmix. ALGIMUN® là sản phẩm chiết xuất 100% từ tảo biển thiên nhiên. Sản phẩm hướng đến giải quyết các vấn đề mà ngành chăn nuôi đặc biệt quan tâm như sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch tự nhiên. Mục tiêu của chúng tôi là giúp vật nuôi chống chọi tốt hơn trước các tác nhân gây stress và giúp tiềm năng di truyền của vật nuôi được biểu hiện trọn vẹn. ALGIMUN® cung cấp sự bảo vệ lâu dài, bền vững, hỗ trợ điều hòa hệ miễn dịch và công dụng đã được kiểm chứng bởi nhiều thực nghiệm khoa học và thương mại trên gà thịt, heo, thủy sản…

Olmix Asialand Việt Nam và Viphavet hy vọng qua buổi hội thảo, quý khách hàng sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn từ hình thức chăn nuôi heo nhà chuồng từ các nước trên thế giới, đặc biệt là từ Trung Quốc. Chúng tôi cam kết luôn đồng hành và mang lại giá trị thực tiễn cho quý khách hàng, góp phần nâng tầm ngành chăn nuôi Việt Nam ở thương trường thế giới.