user

VIPHAVET & BOEHRINGER INGELHEIM TỔ CHỨC HỘI THẢO CÂU LẠC BỘ VAXXITEK

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức khi giá thức ăn gia cầm tăng cao, dịch bệnh còn xảy ra ở một số địa phương. Mặc dù đã được khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn còn rất cao, dẫn tới khó khăn hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, bệnh Marek trên gà được xem là một trong những yếu tố gây ra thiệt hại kinh tế vô cùng lớn cho ngành chăn nuôi gia cầm nếu người chăn nuôi không thực hiện tốt công tác phòng bệnh.

Nhằm tạo ra một diễn đàn giúp các nhà chăn nuôi có thể gặp gỡ để trao đổi, chia sẻ và cập nhật thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi và những giải pháp tối ưu, tân tiến từ những chuyên gia, Công ty TNHH Việt Pháp Quốc tế (VIPHAVET) phối hợp cùng với Công ty TNHH Boehringer Ingelheim Việt Nam tổ chức CLB Vaxxitek hằng năm. Tiếp nối thành công của các lần hội thảo trước đây, buổi hội thảo kỹ thuật CLB Vaxxitek với chủ đề “Prevexxion - Tương lai vaccine Marek” tiếp tục được tổ chức lần lượt ở hai địa điểm là Khách sạn New World, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/04 và Hyatt Regency West Hà Nội vào ngày 14/04. Sự kiện diễn ra tốt đẹp nhờ sự tham gia của hơn 200 các nhà chăn nuôi cùng các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Khách hàng tham dự CLB Vaxxitek tại Thành phố Hồ Chí Minh

Khách hàng tham dự CLB Vaxxitek tại Hà Nội

Phát biểu khai mạc buổi lễ tại Hồ Chí Minh là ông Tống Quang Minh: Trưởng ban hợp tác Quốc tế & Phó trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội chăn nuôi gia cầm khu vực miền Nam đã nhấn mạnh hội thảo là cơ hội để tạo ra môi trường trao đổi kiến thức, kinh nghiệm dành cho các nhà chăn nuôi gia cầm về những vấn đề thực tiễn trong việc kiểm soát những bệnh phổ biến trên gà, góp phần giảm thiệt hại và nâng cao năng suất chăn nuôi. Ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc ngành hàng gia cầm Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam tin rằng với những kinh nghiệm quý báu, sự đóng góp ý kiến của các diễn giả, chuyên gia cũng như đại diện từ các doanh nghiệp, nhà chăn nuôi, hội thảo sẽ cung cấp được các bài học, kiến nghị phù hợp nhằm xây dựng ngành chăn nuôi ngày càng mạnh mẽ trong giai đoạn mới. Ông Trịnh Quang Thanh - Tổng giám đốc công ty Viphavet cũng có đôi lời chia sẻ về xu hướng thị trường ngành chăn nuôi. Ông Trịnh Quang Thanh cho biết, bên cạnh những thách thức ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, ngành chăn nuôi nước ta vẫn đạt được một số thành tựu và bước tiến quan trọng.

Ông Tống Quang Minh - Trưởng ban hợp tác Quốc tế & Phó trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội chăn nuôi gia cầm khu vực miền Nam phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc ngành hàng gia cầm – Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Trịnh Quang Thanh - Tổng giám đốc công ty Viphavet phát biểu khai mạc hội nghị

Cũng tại buổi lễ khai mạc ở Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA) cho biết, bệnh Marek (MD) là một trong các bệnh nguy hiểm gây mối đe doạ nghiêm trọng trong chăn nuôi gia cầm. Các chủng virus gây bệnh Marek (MDVs) liên tục tái xuất hiện, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho ngành chăn nuôi gia cầm trên toàn thế giới (ước tính thiệt hại 1,5 - 2 tỷ USD/năm) trong những năm qua. Hiện nay MD vẫn tiếp tục đặt trong những thách thức lớn cho ngành chăn nuôi gia cầm do sự gia tăng độc lực liên tục và sự xuất hiện của các MDVs mới có khả năng gây ra bệnh cấp tính và tử vong cao đối với gia cầm.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Hiệp Hội Chăn nuôi gia cầm phát biểu khai mạc hội nghị

Đến với hội thảo lần này, Viphavet vinh dự đồng hành cùng Giáo sư Andreas Herrmann – Giám đốc kỹ thuật toàn cầu Công ty Boehringer Ingelheim chia sẻ đến quý khách những kiến thức về “Phương pháp tiếp cận mới để kiểm soát bệnh Marek trên gà”. Qua phần trình bày của Giáo sư Andreas Herrmann, quý khách có thể nắm được các kiến thức làm sao để kiểm soát được bệnh Marek trong chăn nuôi gà, nhằm giảm tỷ lệ chết và chất lượng đàn gà giống.

Giáo sư Andreas Herrmann – Giám đốc kỹ thuật toàn cầu Công ty Boehringer Ingelheim

Bên cạnh việc thực hiện tốt các chỉ tiêu an toàn sinh học thì việc chủng ngừa vaccine được xem là biện pháp hàng đầu để phòng bệnh và đảm bảo sức khỏe đàn gà cũng như hiệu quả chăn nuôi. Độc lực virus biến đổi theo thời gian, việc yêu cầu một vaccine cần bằng giữa an toàn và hiệu quả là vô cùng quan trọng và cần thiết. Thấu hiểu được những mong muốn và kỳ vọng của khách hàng, đội ngũ nhà khoa học nghiên cứu Boehringer Ingelheim đã nỗ lực và phát triển thành công Vaccine Prevexxion RN cân bằng giữa an toàn và hiệu quả. Do đó, để hiểu rõ hơn về sản phẩm này, BSTY. Nguyễn Hữu Thành đã có những trình bày về “Tương lai vaccine Marek tại Việt Nam”.

BSTY. Nguyễn Hữu Thành – Giám đốc kỹ thuật Boehringer Ingelheim Việt Nam

Trong buổi hội thảo Viphavet cũng rất vinh dự nhận được những chia sẻ những trại nghiệm của khách hàng khi dùng sản phẩm từ Viphavet và Boehringer Ingelheim nói chung, vaccine Prevexxion nói riêng như Ông Nguyễn Hữu Phán - Phó Giám Đốc Kỹ Thuật Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi Hoà Bình; Vũ Văn Hồng - Giám đốc Công ty giống gia cầm Việt Pháp; anh Vũ Trường Long chủ đại lý thuốc thú y Long Nga khu vực Bắc Giang và Cô The chủ đại lý thuốc thú y Việm The khu vực Hà Tây. Đặc biệt, Viphavet chân thành cảm ơn sự chia sẻ của ông Nguyễn Lê Thanh Tuấn - Tổng giám đốc công ty Tafa Việt chia sẻ về những trải nghiệm hiệu quả vượt trội khi thử nghiệm vaccine Prevexxion và Ông Kris Van Daele, Operation Manager của Công ty Bel Gà, với những chia sẻ bổ ích về phương pháp làm sao để kiểm soát được bệnh Marek tại trại chăn nuôi.

Nguyễn Lê Thanh Tuấn - Tổng giám đốc công ty Tafa Việt

Ông Kris Van Daele – Operation Manager Công ty Bel Gà

Qua những nhận xét, chia sẻ của khách hàng càng cho thấy những sản phẩm vaccine của công ty đã, đang và tiếp tục nhận được sự công nhận hiệu quả, sự tin tưởng của quý khách hàng.

Ông Vũ Trường Long, Đại lý thuốc thú y tại Bắc Giang cho biết, “Trong quá trình mở rộng sản xuất chăn nuôi, tổng đàn gà ngày càng gia tăng chăn nuôi ngày càng khó khăn, người nuôi phải sử dụng nhiều vaccine, công lao động cao, gà bị stress, xảy ra nhiều vấn đề trong chăn nuôi. Khi sử dụng vaccine Newxxitek và Prevexxion RN của BI do Công ty Viphavet phân phối cho gà 1 ngày tuổi, tôi thấy gà giảm stress, không bị bệnh, hiệu quả cao hơn, giảm được công lao động. Năm 2022, trong khi các trại ấp ở các địa phương khác bị bệnh, tỷ lệ chết cao, thì gà tại trại tôi khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh. Đến nay, ngoài áp dụng các quy trình kỹ thuật trong chăn nuôi, tôi vẫn sử dụng sản phẩm vaccine Newxxitek và Prevexxion RN của BI do Công ty Viphavet phân phối.”

Ông Nguyễn Hữu Phán, kỹ thuật Công ty Chăn nuôi Hòa Bình chia sẻ: “Khi sử dụng sản phẩm Prevexxion RN giúp gà của công ty phát triển tốt, không gây bệnh tích, không có dấu hiệu lâm sàng và cho kết quả an toàn, giảm sự bài thải và không gây suy giảm miễn dịch. Prevexxion RN duy trì tính an toàn, ổn định. Gà có sức chống chịu cao, tỷ lệ loại thải vào đẻ thấp, giai đoạn vào đẻ cao… kết hợp với các vaccine khác cho hiệu quả cao.”

Bà Nguyễn Thị The, Chủ trang trại chăn nuôi gà trắng tại Nam Định có những trình bày về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm: “Trang trại của tôi chăn nuôi gà trắng gia công số lượng lớn cho một số doanh nghiệp. Ngoài việc chăn nuôi tại trại, tôi còn gia công với các trại khác tại địa phương. Với số lượng lớn nên việc sử dụng các sản phẩm thuốc thú y đều phải cẩn trọng. Lúc chăn nuôi bình thường, gà không bị bệnh, tôi cũng ít quan tâm đến các sản phẩm thuốc hay vaccine phòng bệnh cho gà. Đến khi đàn gà trắng bị bệnh Marek thể môi trường phải được tiêm phòng vaccine Vaxxitek. Sau khi tìm hiểu tôi quyết định sử dụng sản phẩm Prevexxion RN cho kết quả đồng đều trên gà cao, tỷ lệ tiêu tốn cám ít hơn, hiệu quả cao hơn không sử dụng. Ngoài ra, cần vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, phun thuốc sát trùng, nuôi đúng kỹ thuật… cộng với tiêm vaccine Prevexxion RN, giúp đàn gà phát triển khỏe mạnh.”

Chủ đề chia sẻ tại sự kiện CLB Vaxxitek lần này là vấn đề đang được các nhà chăn nuôi quan tâm. Vì vậy, trong phần thảo luận cuối chương trình, quý khách hàng đã nhiệt tình đặt câu hỏi trực tiếp và mong muốn nhận được những giải đáp thắc mắc đến từ các diễn giả, chuyên gia kỹ thuật.

Khách hàng trao đổi với diễn giả khi tham dự hội thảo

Vào cuối chương trình, để gửi lời cảm ơn chân thành của quý khách hàng thân thiết đã dành thời gian quý báu của mình đến tham dự buổi hội thảo CLB Vaxxitek, công ty Viphavet đã gửi tặng những phần quà tri ân đến khách hàng và kèm theo đó là tiệc cơm trưa thân mật. Viphavet tin rằng với sự ủng hộ, tin tưởng và đồng hành từ quý khách hàng trong suốt thời gian qua và tiếp tục trên hành trình phía trước sẽ là động lực để câu lạc bộ tiếp tục duy trì, phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Buổi hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội